Xin chào Bạn ! [Đăng nhập] [Đăng ký]
Hội thảo lần thứ II vùng ĐNA về an ninh nguồn phóng xạ trong chụp ảnh công nghiệp và đo địa vật lý giếng khoan 12/10/2012 9:19:32 AM Từ ngày 3 đến 6/12/2012 tại Putrajaya, Malaysia Cơ quan Khoa học và Công nghệ hạt nhân Úc (ANSTO) phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại quốc tế Canada và Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia mà trực tiếp là Cơ quan Cấp giấy phép năng lượng nguyên tử Malaysia (AELB) và Cơ quan Hạt nhân Malaysia (NMA) tổ chức Hội thảo về an ninh nguồn phóng xạ trong chụp ảnh công nghiệp và đo địa vật lý giếng khoan Tham dự cuộc Hội thảo có 48 đại biểu đến từ 2 tổ chức là Cơ quan Năng lượng nguyên  tử quốc tế (IAEA); Viện An ninh hạt nhân Quốc tế (WINS) và đại biểu của 13 quốc gia: Úc; Campuchia; Canada; Indonesia; Lào; Malaysia; Myanma; New Zealand; Philippin; Singapore; Thái Lan; Hoa Kỳ và Việt Nam.

D3S_9571.jpg

         Đoàn Việt Nam tham gia Hội thảo gồm 4 cán bộ thuộc Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Trung tâm Đánh giá không phá hủy thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Hội thử nghiệm không phá hủy Việt Nam.

         Mục đích của cuộc Hội thảo lần này là :

         - Xem xét lại các nội dung đã đề cập và khuyến cáo đối với an ninh nguồn phóng xạ được nêu ra tại Hội thảo tháng 9/2010 tại Sydney, Úc.

         - Đánh giá và phát triển các hướng dẫn và các yêu cầu liên quan từ các cơ quan có thẩm quyền quốc gia, quốc tế bao gồm các cơ quan pháp quy, các hiệp hội công nghiệp hoặc nghề nghiệp.

         - Trình bày và thảo luận về hiện trạng của cơ quan pháp quy hạt nhân và chương trình an ninh đối với các nguồn phóng xạ của từng quốc gia.

         - Làm rõ hơn về kết quả, nhu cầu, đảm bảo một cách hiệu quả và ứng dụng bền vững của an ninh nguồn phóng xạ.

 

         Nhằm cung cấp thông tin cho những người tham dự, Ban Tổ chức đã mời các chuyên gia thuyết trình các nội dung quan trọng sau:

         - Tổng quan về kết quả và khuyến cáo của cuộc Hội thảo lần thứ nhất tại Sydney, Úc năm 2010.

         - Tổng quan về chụp ảnh phóng xạ công nghiệp.

         - Tổng quan về tai nạn trong chụp ảnh phóng xạ công nghiệp.

         - Tổng quan về các hướng dẫn và khuyến cáo của IAEA.

         - Hướng dẫn thực hành của Viện An ninh hạt nhân Quốc tế về an ninh đối với nguồn phóng xạ chụp ảnh công nghiệp.

         - Các biện pháp an ninh trong hướng dẫn của IAEA về an ninh nguồn phóng xạ  (NSS11) ban hành năm 2009.

         - Nhu cầu đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ và việc triển khai thực hiện.

 

          Đoàn Việt Nam đã tham gia tích cực vào các hoạt động của cuộc Hội thảo thông qua việc trình bày bản báo cáo quốc gia và tham gia thảo luận nhóm. Thông qua cuộc Hội thảo, các cán bộ Việt Nam đã trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan. Mặt khác, các cán bộ Việt Nam cũng đã tiếp thu được những thông tin bổ ích và học hỏi được kinh nghiệm của các nước trong khu vực trong việc đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ trong chụp ảnh công nghiệp và đo địa vật lý giếng khoan.

         Trong khuôn khổ cuộc Hội thảo, ông Chủ tịch Hội Thử nghiệm không phá hủy Malaysia đã trình bày các kết quả hoạt động và kinh nghiệm hoạt động của Hội.

Đại diện Hội Thử nghiệm không phá hủy Việt Nam đã tham luận, nêu lên kinh nghiệm của mình trong việc ký kết các văn bản hợp tác với Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh nguồn phóng xạ và ký kết với Viện Vật lý kỹ thuật thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội trong công tác đào tạo kỹ thuật viên NDT. Kinh nghiệm này được Ban Tổ chức và đại diện các nước đánh giá cao.

          Trong phiên họp bế mạc Hội thảo, các đại biểu đều nhất trí cho rằng một trong những kế hoạch hành động trong tương lai nhằm đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ trong chụp ảnh công nghiệp và đo địa vật lý giếng khoan là đẩy mạnh các hoạt động của các hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

          Để tiếp tục góp phần đẩy mạnh và phát triển công tác an ninh nguồn phóng xạ, trong năm 2013 IAEA và các tổ chức có liên quan sẽ tổ chức hai cuộc hội thảo  cùng chủ đề này tại Abu Dhabi vào tháng 10/2013 và tại Băng Cốc vào tháng 11/2013.

Sau đây là một số hình ảnh của đoàn Việt Nam tại Hội thảo:

Hoi-thao-Malaysia-1.jpg

Hoi-thao-Malaysia-2.jpg

Hoi-thao-Malaysia-3.jpg

Thông tin thời tiết
Hà Nội 0
Tỉ giá ngoại tệ
Đang tải dữ liệu...
Đăng ký nhận bản tin
Email của bạn

HỘI THỬ NGHIỆM KHÔNG PHÁ HỦY VIỆT NAM


VIETNAM ASSOCIATION FOR NON-DESTRUCTIVE TESTING

Địa chỉ: 59 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 84.4.39429961 - Fax: 84.4.39424215 - Email: vandt@iop.vast.ac.vn


OpenWeb Framework version 4.0 Xây dựng bởi INGA Co.,Ltd.
^ Lên đầu trang