Xin chào Bạn ! [Đăng nhập] [Đăng ký]
Hội thảo về “Tăng cường năng lực và thẩm quyền của cơ quan pháp quy hạt nhân” 6/29/2012 12:46:48 AM Trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác pháp quy (RCF), ngày 26/6/2012 tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (VARANS) đã phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Cơ quan Năng lượng hạt nhân (NEA) thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) tổ chức Hội thảo Tăng cường năng lực và thẩm quyền của cơ quan pháp quy hạt nhân.

Tham dự Hội thảo có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến, Phó Tổng Giám đốc IAEA Denis Flory, các đại biểu từ các cơ quan pháp quy của Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Hàn Quốc,... và các đại biểu từ các cơ quan liên quan trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân của Việt Nam.

 


 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết Việt Nam đang triển khai chương trình điện hạt nhân quốc gia. Việc bảo đảm an toàn và an ninh hạt nhân là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam. Do vậy Việt Nam cần có một cơ quan pháp quy đủ thẩm quyền và năng lực thực hiện việc bảo đảm an toàn và an ninh hạt nhân. Bộ Khoa học và Công nghệ đã có chủ trương xây dựng đề án tăng cường năng lực cho cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia nhằm xây dựng cơ quan pháp quy theo chuẩn quốc tế, cũng như thực hiện chỉnh sửa các quy định bất cập về thẩm quyền cấp phép xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân nhằm từng bước hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng pháp quy về an toàn hạt nhân.

Bộ trưởng đã đề nghị Diễn đàn RCF cũng như IAEA và NEA tiếp tục giúp Việt Nam trong việc xây dựng cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia; đào tạo cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật; tư vấn đầu tư cũng như trực tiếp hỗ trợ đầu tư xây dựng tổ chức hỗ trợ kỹ thuật cho cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia của Việt Nam; tăng cường hợp tác về pháp quy hạt nhân với Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc IAEA Denis Flory nhấn mạnh một khi Việt Nam thực hiện chương trình điện hạt nhân đồng nghĩa với việc cần thực hiện cam kết an toàn và an ninh đối với quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh một cơ quan pháp quy độc lập, đủ thẩm quyền và năng lực là hết sức quan trọng để bảo đảm an toàn và an ninh.

Tại Hội thảo đại diện của NEA và đại diện từ cơ quan pháp quy của các nước   Nga, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, ... đã trình bày về vai trò và kinh nghiệm xây dựng cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia. Đây là dịp để các cán bộ của Việt Nam học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng cơ quan pháp quy hạt nhân của Việt Nam.

Bộ phận Thông tin Viện NLNTVN 

 

Thông tin thời tiết
Hà Nội 0
Tỉ giá ngoại tệ
Đang tải dữ liệu...
Đăng ký nhận bản tin
Email của bạn

HỘI THỬ NGHIỆM KHÔNG PHÁ HỦY VIỆT NAM


VIETNAM ASSOCIATION FOR NON-DESTRUCTIVE TESTING

Địa chỉ: 59 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 84.4.39429961 - Fax: 84.4.39424215 - Email: vandt@iop.vast.ac.vn


OpenWeb Framework version 4.0 Xây dựng bởi INGA Co.,Ltd.
^ Lên đầu trang