Xin chào Bạn ! [Đăng nhập] [Đăng ký]
Khoá đào tạo chuyên gia chụp ảnh phóng xạ bậc 3 (RT-Level 3) 12/25/2010 11:00:40 AM Khai giảng khoá đào tạo chuyên gia chụp ảnh phóng xạ bậc 3 (RT-Level 3) tại Trung tâm Đánh giá không phá huỷ.

Khai giảng khoá đào tạo chuyên gia chụp ảnh phóng xạ bậc 3 (RT-Level 3) tại Trung tâm Đánh giá không phá huỷ.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Ấn Độ, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Viện Năng lượng nguyên tử Ấn Độ đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo Kỹ thuật viên NDT, theo đó, từ năm 2007- 2010, các chuyên gia, giảng viên của Trung tâm Nghiên cứu nguyên tử Bhabha- Ấn Độ sẽ phối hợp với các đối tác của Việt Nam để tổ chức 04 khóa đào tạo.

 Tiếp nối thành công của 02 khóa đào tạo Kỹ thuật viên Chụp ảnh phóng xạ bậc 2, kỹ thuật viên Siêu âm bậc 2 (tổ chức tại Đà Lạt), ngày 30/11/2009, Lễ khai giảng Khóa đào tạo chuyên gia Chụp ảnh phóng xạ bậc 3 (RT- level 3) đã được tổ chức tại Trung tâm Đánh giá không phá huỷ (NDE)- 140 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có ông Vũ Đăng Ninh- Chánh văn phòng Viện NLNTVN, Dr. Gursharan Sing- Trưởng đoàn chuyên gia phía Ấn Độ, ông Vũ Tiến Hà- Giám đốc Trung tâm NDE, cùng toàn thể các giảng viên Việt Nam và các học viên tham dự.

Chụp ảnh kỷ niệm khai giảng khoá học chụp ảnh phóng xạ

 

Nhu cầu về kiểm tra NDT ngày một lớn, đa dạng và đòi hỏi các chuẩn mực ngày một khắt khe hơn. Các công trình trọng điểm (Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Tổng kho xăng dầu miền Trung, các nhà máy thủy điện…) và nói chung tất cả các công trình xây dựng, công nghiệp đòi hỏi yếu tố các an toàn, chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Để đánh giá được chất lượng công trình thì không thể không sử dụng đến các kỹ thuật NDT và trong hoạt động NDT thì yếu tố con người (kỹ thuật viên) lại đóng vai trò quan trọng nhất. Do đó, Việt Nam cần có sự chuẩn bị nguồn nhân lực NDT có đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác và đạo đức nghề nghiệp để có thể đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và công trình.

Khoá đào tạo chuyên gia chụp ảnh phóng xạ bậc 3 (RT- 3) lần này sẽ góp phần chuẩn bị và nâng cấp cho các doanh nghiệp những chuyên gia NDT chất lượng, là đội ngũ nòng cốt để tiếp tục phát triển và ứng dụng các dịch vụ NDT vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước.


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Viện NLNTVN, ông Vũ Đăng Ninh- Chánh văn phòng Viện NLNTVN khẳng định vai trò quan trọng của công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực kiểm tra NDT chất lượng cao trong quá trình thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình cũng như trong quá trình phát triển, xây dựng Nhà máy điện hạt nhân đã được Quốc hội phê duyệt. Ông cũng đánh giá cao tinh thần hợp tác hiệu quả, lâu dài giữa Việt Nam và Ấn Độ trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.


Dr. Gursharan Singh - người thầy, người bạn thân thiết của Việt Nam cũng xúc động bày tỏ sự vui mừng, hạnh phúc khi được trở lại Việt Nam, giúp đỡ Việt Nam tổ chức khóa đào tạo lần này.


Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng và thân thiện. Ngay sau đó, đội ngũ giảng viên và học viên đã bắt tay vào làm việc nghiêm túc, vất vả trong vòng 04 tuần để khóa đào tạo đạt kết quả tốt nhất có thể được.

Admin
Thông tin thời tiết
Hà Nội 0
Tỉ giá ngoại tệ
Đang tải dữ liệu...
Đăng ký nhận bản tin
Email của bạn

HỘI THỬ NGHIỆM KHÔNG PHÁ HỦY VIỆT NAM


VIETNAM ASSOCIATION FOR NON-DESTRUCTIVE TESTING

Địa chỉ: 59 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 84.4.39429961 - Fax: 84.4.39424215 - Email: vandt@iop.vast.ac.vn


OpenWeb Framework version 4.0 Xây dựng bởi INGA Co.,Ltd.
^ Lên đầu trang