Xin chào Bạn ! [Đăng nhập] [Đăng ký]
Hội nghị Quốc tế về an toàn, an ninh nguồn phóng xạ, từ ngày 27/10 đến ngày 31/10/2013, tại Abu Dhabi - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất 11/19/2013 2:19:18 PM Nhằm đẩy mạnh và tăng cường công tác đảm bảo an toàn và an ninh nguồn phóng xạ, Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) phối hợp với Cơ quan Pháp quy hạt nhân Liên bang (Federal Authority for Nuclear Regulation - FANR) của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tổ chức Hội nghị Quốc tế về An toàn và An ninh nguồn phóng xạ từ ngày 27 đến 31/10/2013 tại Abu Dhabi, UAE

Ngoài IAEA và FANR, còn có 4 cơ quan tham gia đồng tổ chức Hội nghị, đó là: Tổ chức Cảnh sát tội phạm Quốc tế  (INTERPOL); Ủy ban Quốc tế về Bảo vệ bức xạ (ICRP); Hiệp hội Quốc tế về Sản xuất và Cung ứng nguồn phóng xạ (ISSPA) và Viện Quốc tế về An ninh hạt nhân (WINS).

        Tham dự cuộc Hội thảo có 392 đại biểu đến từ các quốc gia và các tổ chức quốc tế. Ông D Flory - Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế, kiêm Vụ trưởng Vụ An toàn và An ninh hạt nhân của IAEA và ông H. Alkaabi - Đại sứ, Đại diện toàn quyền của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất tại IAEA và là Chủ tịch Hội nghị đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

         Hội nghị này nhằm đánh giá 10 năm hoạt động an toàn và an ninh đối với các nguồn phóng xạ và trao đổi, thảo luận, rút ra các bài học kinh nghiệm, đưa ra các khuyến cáo, phương hướng, giải pháp để đảm bảo an toàn và an ninh đối với nguồn phóng xạ trên phạm vi toàn thế giới.

         Hội nghị tập trung vào 9 chủ đề chính sau :

         1- Tiến độ thực hiện, các thách thức mới trong công tác an toàn và an ninh nguồn phóng xạ.

         2- Mười năm thực hiện quy phạm an toàn: Thành tựu, thách thức và bài học kinh nghiệm.

         3- Các phương pháp tiếp cận để nâng cao năng lực an toàn và an ninh nguồn phóng xạ dưới ánh sáng của các sáng kiến hữu ích.

         4- Phương pháp kiểm soát tốt nhất việc vận chuyển nguồn phóng xạ trên thế giới, bao gồm cả kiểm soát xuất khẩu, nhập khẩu và hoàn trả nguồn phóng xạ đã qua sử dụng.

         5- Các thực hành công nghiệp toàn cầu và khuynh hướng liên quan tới thiết kế, sử dụng, tái chế, hủy bỏ nguồn phóng xạ và sự phát triển của công nghệ mới, kết hợp với thách thức an toàn và an ninh nguồn phóng xạ.

         6- Quản lý an toàn, an ninh lâu dài và khía cạnh tài chính để hủy bỏ nguồn phóng xạ, bao gồm cả các nguồn phóng xạ không sử dụng.

         7- Quản lý tình trạng khẩn cấp và các sự kiện lien quan tới an toàn, an ninh nguồn phóng xạ.

         8- Sự tích hợp của an toàn và an ninh để kiểm soát có hiệu quả, bảo vệ bức xạ trong các thiết bị và các hoạt động khác nhau.

         9- Chiến lược, sử dụng công nghệ thông tin, truyền thông với công chúng về những vấn đề liên quan tới an toàn, an ninh nguồn phóng xạ.

 

          Mỗi chủ đề của Hội nghị đều được các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành trình bày báo cáo đề dẫn, sau đó Hội nghị tiến hành thảo luận, hỏi, đáp và nêu các bình luận, đề xuất, kiến nghị.

          Báo cáo Quốc gia của Việt Nam với nhan đề: Management of Radioactive Sources in the field of Industrial Radiography and Well-Logging in Vietnam do ông Vũ Đăng Ninh - Phó Văn phòng Hội Thử nghiệm không phá hủy Việt Nam, đại biểu duy nhất của Việt Nam tham dự Hội nghị này chuẩn bị, đã được Ban Tổ chức cho công bố dưới ký hiệu IAEA - CN 204/148 và dán tại Phòng Triển lãm của Hội nghị dưới dạng Poster sau đó sẽ được đăng tải trên trang web của Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế.

          Đây là Hội nghị Quốc tế rất quan trọng, 10 năm mới có một lần, các báo cáo viên trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội nghị đều là những chuyên gia có trình độ cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn, an ninh nguồn phóng xạ, do đó các tài liệu của Hội nghị này là rất có giá trị và bổ ích không chỉ đối với cán bộ quản lý an toàn bức xạ mà còn rất thiết thực đối với các cán bộ, nhân viên có hoạt động liên quan đến nguồn phóng xạ như buôn bán, xuất nhập khẩu, vận chuyển, lưu trữ sử dụng nguồn bức xạ.

 

                                                               Vũ Đăng Ninh

                                           Hội Thử nghiệm không phá hủy Việt Nam

Thông tin thời tiết
Hà Nội 0
Tỉ giá ngoại tệ
Đang tải dữ liệu...
Đăng ký nhận bản tin
Email của bạn

HỘI THỬ NGHIỆM KHÔNG PHÁ HỦY VIỆT NAM


VIETNAM ASSOCIATION FOR NON-DESTRUCTIVE TESTING

Địa chỉ: 59 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 84.4.39429961 - Fax: 84.4.39424215 - Email: vandt@iop.vast.ac.vn


OpenWeb Framework version 4.0 Xây dựng bởi INGA Co.,Ltd.
^ Lên đầu trang